Tin tức - NAM THÀNH PHÁT

Tin tức - NAM THÀNH PHÁT

Tin tức - NAM THÀNH PHÁT

Menu
Địa chỉ: 21 Lô E - Đường DD4, KDC An Sương, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12, TPHCM

Cholesterol là một chất béo steroid cơ bản được tìm thấy trong máu. Chất béo này rất quan trọng cho sự hoạt động đúng của màng tế bào. Các chuyên gia cho rằng, cơ thể chúng ta đã sản xuất ra tất cả các cholesterol chúng ta cần. Vì thế, chúng ta nên hạn chế lượng cholesterol chúng ta hấp thụ vào cơ thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc lựa chọn các loại thực phẩm có ít cholesterol là một sự lựa chọn an toàn để có cuộc sống lành mạnh hơn. Dưới đây là một số loại thực phẩm chứa ít cholesterol:

Các loại thực phẩm có ít chất béo và cholesterol

Gạo lứt

Các loại thực phẩm ít cholesterol tốt cho sức khỏe là gạo lứt và cám. Hai loại thực phẩm này có khả năng giữ gìn sức khỏe ổn định, nhiều chất dinh dưỡng và đặc biệt không chứa quá nhiều cholesterol. 

Hạt lanh

Các chuyên gia cho rằng hạt lanh giúp cắt giảm mức cholesterol trong cơ thể. Hạt lanh có thể dễ dàng được kết hợp trong chế độ ăn uống hàng ngày. Ngoài ra, hạt lanh còn giúp bạn thoát khỏi virus cúm và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Tỏi

Chế độ ăn uống của Ấn Độ luôn có sự “hiện diện” của tỏi. Theo các chuyên gia, tỏi được xem là thực phẩm “vàng” ít cholesterol và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe. Tỏi còn được xem là một phương thuốc bí truyền điều trị các loại bệnh cảm cúm, hạ huyết áp, làm đẹp… 

Hạnh nhân

Thực phẩm tốt nhất và ít cholesterol là hạnh nhân. Hạnh nhân còn được biết đến là món dinh dưỡng cho các bà mẹ mang thai và đang cho con bú. Ngoài ra hạnh nhân còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, ngăn ngừa bệnh tim mạch và làm giảm chứng đau đầu kinh niên.

Cà chua

Cà chua được biết đến như một nguồn cung cấp các loại vitamin tự nhiên như: vitamin A, B, C, P, -caroten giúp trị một số bệnh như: giảm cholesterol, giải độc, giải nhiệt, mát máu… 

Lúa mạch

Bạn có biết rằng lúa mạch giúp làm giảm cholesterol? Nó còn được sử dụng thay thế cho các sản phẩm lúa mì như bột lúa mạch để làm Rotis và Puris. Ngoài ra, lúa mạch còn được sử dụng phổ biến ở Ấn Độ vì lợi ích sức khỏe mà sản phẩm này mang lại.

Socola

So với socola sữa thì socola đen có nồng độ cholesterol thấp hơn. Đồng thời, socola đen còn rất tốt cho sức khỏe tim mạch và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Trà xanh

Một tách trà xanh mỗi ngày sẽ giúp bạn đào thải lượng cholesterol không cần thiết ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng phong nhiệt, giảm béo phì, đau bụng, trị hơi thở có mùi, ổn định huyết áp, chống lão hóa… 

Yến mạch

Trong chế độ ăn của Ấn Độ thì yến mạch được xem là loại thực phẩm ít cholesterol nhất. Ngày nay, có hơn nửa triệu người Ấn Độ đang tiêu thụ yến mạch hàng ngày để giảm cân. Ngoài ra, yến mạch rất giàu chất xơ và có thể được sử dụng để giảm mức độ cholesterol của bạn.

Đậu nành

Đậu nành luộc, sữa đậu nành, và đậu phụ có nhiều chất đạm, và chỉ ăn 25 gram mỗi ngày có thể làm giảm 5-6 % mức cholesterol của bạn. Ăn nhẹ bằng đậu nành luộc, đổ ra bát hỗn hợp ngũ cốc với sữa đậu nành, đậu phụ hoặc biến chúng thành gia vị phụ cho thịt trong món xào của bạn.

Thực phẩm thông minh

Các loại thực phẩm thông minh như quả việt quất, rau lá xanh sẫm, rau bina, dầu ô liu rất ít calo nhưng lại giàu protein tốt cho sức khỏe.

Tin tức liên quan

September 29,2023

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh tật TP HCM, để phòng...

September 30,2023

Khi uống, cơ quan đầu tiên bị ảnh hưởng là đường tiêu hóa. Theo...

September 30,2023

Căng thẳng kéo dài, thức khuya, không tiêm phòng cúm, lười tập thể...

September 30,2023

Bộ Y tế cho rằng Việt Nam sẽ phải tiếp tục chống dịch trong thời...

September 30,2023

Thực phẩm đóng hộp nằm trong hộp kín phải mở ra kiểm tra mới...

September 30,2023

Dù việc tắm gội rất đỗi bình thường nhưng có 5 thời điểm bạn...

September 30,2023

Rối loạn mỡ máu là một bệnh mãn tính về mạch máu, rất khó để...

September 30,2023

Khi bị ngộ độc dù người bệnh được thuốc chống độc và chăm...

September 30,2023

Trong 3 bữa ăn chính, bữa sáng chắc chắn là bữa quan trọng nhất,...

September 30,2023

Lên kế hoạch để bảo vệ sức khỏe tinh thần vô cùng cần thiết,...

September 30,2023

Mùa mưa là mùa của bệnh sốt xuất huyết, cảm cúm, da liễu… để...

September 30,2023

Ở độ tuổi hệ miễn dịch chưa phát triển hoàn chỉnh, con trẻ...

September 30,2023

Con người ai cũng muốn sống lâu mạnh khỏe, tuy nhiên, chúng ta vẫn...

September 30,2023

Sau khi ăn no xong, thay vì nằm ngủ ngay thì bạn nên ngồi nghỉ hoặc...

September 30,2023

Các thiết bị điện tử đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hiện...

September 30,2023

Để phòng và điều trị bệnh mãn tính, chúng ta cần tham khảo 7 cách...